Jailbreak là gì? Có nên jailbreak iPhone?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều người nhắc đi nhắc lại về Jailbreak, thế nhưng bạn vẫn chưa biết nó là gì. Vậy hãy cùng HappyMobile tìm hiểu xem Jailbreak là gì nhé.
Jailbreak-la-gi
Jailbreak là gì
Jailbreak là gì?
Về cơ bản, Jailbreak cũng gần tương tự như khái niệm Root của Android.
Chúng ta đều biết, iOS được coi là hệ điều hành đóng, người dùng và bên thứ 3 không được phép can thiệp vào hệ thống. Không được cài đặt các ứng dụng từ bên thứ 3, cũng như bị hạn chế về tùy biến thiết bị.
Và Jailbreak ra đời chống lại sự hạn chế người dùng trên nền tảng iOS. Jailbreak là một quá trình xử lí giúp người dùng can thiệp sâu vào hệ thống nhằm phá vỡ những rào cản bảo mật của iPhone, iPad. Và người dùng sau khi Jailbreak sẽ làm chủ hoàn toàn được thiết bị của mình.
Có thể bạn muốn xem: Đánh giá pin S7 Edge dùng được bao lâu
Jailbreak-la-gi
Định nghĩa Jailbreak
Jailbreak có thể làm được những gì?
Theo nguyên tắc của hãng thì máy chỉ được cài những ứng dụng từ App Store. Thế nhưng khi bạn Jailbreak thì bạn hoàn toàn có thể cài ứng dụng từ nguồn khác vào như Appvn. Bạn có thể dễ dàng cài các ứng dụng crack (không phải trả phí), hoặc ứng dụng hack game về iPhone của mình.
Gỡ bỏ các ứng dụng mặc định có sẵn trên iPhone
Tùy biến các chức năng có sẵn trên iPhone như thiết lập mở khóa màn hình bằng cử chỉ, v.v...
ung-dung-appvn
Ứng dụng Appvn
Jailbreak có thể gây hại cho điện thoại của bạn không?
Nhiều bạn muốn Jailbreak nhưng lại có câu hỏi như trên. Sự thật là Jailbreak sẽ không ảnh hưởng đến phần cứng, nhưng về phần mềm có thể ảnh hưởng đôi chút, do máy bị can thiệt vào sâu bên trong, nên có thể sẽ không được ổn định được như máy nguyên gốc.
Jailbreak-la-gi
Jailbreak có gây hại cho iPhone?
Và chính bởi sự không ổn định đó nên bạn có thể luôn phải đề phòng malware tấn công bất cứ lúc nào. Nó có thể bị xâm nhập và đánh cắp thông tin của bạn.
Điển hình cho sự đánh cắp thông tin chính là vào năm 2015 khi hơn 225,000 người dùng Jailbreak bị đánh căp thông tin từ iCloud..
Apple có thừa nhận Jailbreak không?
Hoàn toàn không! Lý do đơn giản là Apple có cửa hàng thương mại và họ muốn giữ chân bạn tại cửa hàng đó. Thêm nữa cũng vì lý do bảo mật nên một phần Jailbreak có thể sẽ gỡ bỏ đi những lớp bảo mật làm gây hại đến việc đảm bảo thông tin của người dùng.
Mời bạn tham khảo sản phẩm điện thoại iPhone 7 Plus Lock đang được khuyến mãi với giá hấp dẫn tại HappyMobile
Jailbreak-la-gi
Apple có chấp nhận jailbreak không
Vậy có nên Jailbreak không?
Nếu bạn thích thì cứ làm thôi!
Có thể thấy những lý do không nên Jailbreak như đã nói ở trên. Nhưng sự thật là bạn vẫn có thể làm những điều mình thích với chiếc điện thoại của mình nếu bạn Jailbreak đúng không.  
Một phần nữa chưa được đề cập ở trên chính là Jailbreak phụ thuộc chính vào những lỗ hổng bảo mật của iOS. Nếu ai đó phát hiện lỗ hổng này sẽ chiếm quyền sử dụng và kiểm soát hệ thống, bẻ khóa lỗ bảo mật cho người dùng sự dụng.
Thế nên việc bạn phải thường xuyên cập nhật bản Jailbreak là điều hiển nhiên.
Mời bạn tham khảo thêm các thủ thuật điện thoại tại đây
Jailbreak-la-gi
Có nên jailbreak không?
Bản thân Jailbreak chính là một sự không bền vững vì nó có thể gây ra nhiều vấn đề trên điện thoại hay những hệ điều hành làm cho ứng dụng bị trực trặc và có thể khiến thiết bị khởi động lại nhiều lần. Và có thể khó khăn cho bạn nếu iPhone hay Ipad bị rơi vào trạng thái ban đầu, làm bạn tốn thời gian và có thể là tiền bạc.
Như đã nói ở trên, việc Jailbreak sẽ khiến cho bạn cảm thấy được thoải mái với những ứng dụng mở hơn, bắt kịp được xu thế hơn, thế nhưng nhiều người sau một thời gian sử dụng đã cảm thấy nó ngày càng nhàm chán.
Hiện nay Apple đã nâng cấp nhiều về hệ điều hành, hầu hết những tính năng mới đều xuất hiện tại iOS 9 và Jailbreak đã không còn được ưa chuộng như trước nữa.
Một số lưu ý khi Jailbreak
Một điều bạn cần lưu ý rằng nếu thiết bị của bạn vẫn còn thời hạn bảo hành thì không nên jailbreak vì Apple sẽ không bảo hành cho những thiết bị đã jailbreak.
Một khi đã tiến hành jailbreak, thiết bị của bạn sẽ không thể quay lại trạng thái ban đầu như lúc chưa jailbreak
jailbreak-la-gi
Một số lưu ý khi tiến hành jailbreak
Jailbreak tuy rất đơn giản, tuy nhiên nếu bạn là người mới, chưa thực hiện jailbreak bao giờ thì nên cẩn thận vì nếu làm sai các bước có thể dẫn đến máy bị treo logo hoặc mất toàn bộ dữ liệu.
Kết
Việc có Jailbreak hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào tính cá nhân của mỗi người. Nếu thích bạn cũng có thể Jailbreak để trải nghiệm và đưa ra những đánh giá khách quan nhất. Và biết đâu, sự trải nghiệm của bạn có thể làm cho nhiều người thay đổi suy nghĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét